Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2011

lớp 8 Pivot Points - Elliott Wave Theory - Harmonic Price Patterns

Forex Pivot Points(điểm pivot)

Bạn tất cả các kích thích? Đó là năm cuối cùng của bạn trong trung học cơ sở trước khi bạn đi đến trường trung học!

Thương nhân chuyên nghiệp và các nhà hoạch định thị trường sử dụng các điểm trục để xác định hỗ trợ tiềm năng mức kháng cự. Nói một cách đơn giản, một điểm trục các mức hỗ trợ / kháng cự của nó là những lĩnh vực mà tại đó hướng biến động giá có thể có thể thay đổi.

Lý do tại sao điểm pivot rất hấp dẫn?

Đó là bởi vì họ là MỤC TIÊU.

Không giống như một số các chỉ số khác mà chúng ta đã dạy cho bạn về đã, không có tùy ý tham gia.

Trong nhiều cách, trục điểm rất tương tự như mức Fibonacci. Bởi vì rất nhiều người đang tìm kiếm tại mức đó, họ gần như trở thành tự thỏa mãn.

Sự khác biệt chính giữa hai là với Fibonacci, vẫn còn một số chủ quan tham gia trong việc lựa chọn các mức cao Swing và thấp Swing. Với điểm pivot, thương nhân thường sử dụng cùng một phương pháp để tính toán.

Nhiều thương nhân giữ một mắt trên các cấp độ này bạn nên làm theo.

Pivot điểm đặc biệt hữu ích cho thương nhân ngắn hạn những người đang tìm kiếm để tận dụng lợi thế của biến động giá nhỏ. Cũng giống như bình thường hỗ trợ mức kháng cự, thương nhân có thể chọn để giao dịch thư bị trả lại hoặc phá vỡ các mức này.

Phạm vi giới hạn thương nhân sử dụng các điểm trục để xác định các điểm đảo chiều. Họ thấy các điểm trục như các khu vực nơi họ có thể đặt mua hoặc lệnh bán.

Breakout thương nhân sử dụng các điểm pivot để nhận ra mức độ quan trọng mà cần phải được chia cho một động thái được phân loại như là một đột phá thực sự đối phó.

Dưới đây là một ví dụ về điểm pivot vẽ trên một biểu đồ EUR / USD 1 giờ:
Pivot points on EUR/USD
Như bạn có thể thấy ở đây, ngang hỗ trợ và kháng cự được đặt trên biểu đồ của bạn. Và nhìn họ đang đánh dấu độc đáo cho bạn! Làm thế nào thuận tiện điều đó không?

Dưới đây là nhanh chóng tóm tắt về những những từ viết tắt có nghĩa là:

PP là viết tắt của Pivot Point.

S là viết tắt của Hỗ trợ.

R là viết tắt của kháng chiến.

Tuy nhiên, không quá bị bắt trong suy nghĩ "S1 đã được hỗ trợ" hoặc "R1 được sức đề kháng." Chúng tôi sẽ giải thích lý do tại sao sau.

Trong bài học sau đây, bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào để tính điểm pivot, các loại khác nhau của các điểm trục quan trọng nhất là, làm thế nào bạn có thể bổ sung thêm các điểm pivot vào hộp công cụ kinh doanh của bạn!

How to Calculate Pivot Points(làm thế nào để tính điểm pivot point)

Điều đầu tiên bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào để tính toán mức điểm pivot.
Điểm pivot và hỗ trợ liên kết và mức kháng cự được tính bằng cách sử dụng mở phiên giao dịch cuối cùng, cao, thấp, và đóng. Kể từ khi ngoại hối là một thị trường 24 giờ, hầu hết các thương nhân sử dụng thời gian New York đóng cửa của 4:00 pm EST như đóng cửa ngày hôm trước.
Việc tính toán cho một điểm pivot được hiển thị dưới đây:
Pivot điểm (PP) = (cao + thấp + Close) / 3
Mức hỗ trợ và kháng cự sau đó tính toán ra khỏi điểm trục như vậy:
Mức hỗ trợ và kháng cự:
Kháng (R1) = (2 x PP) - Low
Hỗ trợ đầu tiên (S1) = (2 x PP) -
Thứ hai mức hỗ trợ và kháng cự:
Thứ hai kháng (R2) = PP + (cao thấp)
Hỗ trợ thứ hai (S2) = PP - (cao - thấp)
Thứ ba mức hỗ trợ và kháng cự:
Thứ ba kháng (R3) = cao + 2 (PP - thấp)
Hỗ trợ thứ ba (S3) = Low - 2 (High - PP)
Hãy nhớ rằng một số phần mềm âm mưu biểu đồ mức độ trung cấp hoặc mức điểm trung bình. Đây là những cơ bản mức độ nhỏ giữa các điểm trục chính và mức hỗ trợ và kháng cự.
Pivot điểm và trung cấp
Nếu bạn ghét đại số, không có sợ hãi bởi vì bạn không phải thực hiện các tính toán này cho mình. Hầu hết các phần mềm vẽ biểu đồ sẽ tự động làm điều này cho bạn. Chỉ cần chắc chắn bạn cấu hình các thiết lập của bạn để nó sử dụng trong thời gian cho chính xác và giá cả.
Chúng tôi ở đây tại BabyPips.com cũng có tính điểm của chúng tôi rất riêng của Pivot
Phần tuyệt vời, giống như tất cả mọi thứ trên trang web, đó là miễn phí!
Các máy tính có thể có ích, đặc biệt là nếu bạn muốn làm một thử nghiệm lại ít để xem làm thế nào các mức pivot điểm có được trong quá khứ. Hãy nhớ rằng, một trong những lợi thế của việc sử dụng điểm pivot là nó là mục tiêu, vì vậy nó rất dễ dàng để kiểm tra giá đã phản ứng với họ.
Tiếp theo, chúng tôi sẽ dạy cho bạn những cách khác nhau mà bạn có thể kết hợp các điểm pivot vào chiến lược kinh doanh của bạn.Phạm vi giao dịch với các điểm Pivot
Cách đơn giản nhất để sử dụng các mức điểm pivot là sử dụng chúng như hỗ trợ thường xuyên của bạn và mức kháng cự. Cũng giống như hỗ trợ ole tốt và khả năng chống, giá cả sẽ kiểm tra mức độ liên tục.
Nhiều lần một cặp tiền tệ chạm đến một mức trục sau đó đảo ngược, mức độ mạnh hơn. Trên thực tế, "pivoting" đơn giản có nghĩa là đạt đến một sự hỗ trợ, mức kháng cự và sau đó đảo chiều.
Nếu bạn thấy rằng một mức độ pivot là tổ chức, điều này có thể cung cấp cho bạn một số cơ hội kinh doanh tốt.
Nếu giá là gần mức kháng cự trên, bạn có thể bán cặp và đặt một dừng lại ngay trên kháng.
Nếu giá gần mức hỗ trợ, bạn sẽ mua và đặt ngừng của bạn ngay dưới mức.
Xem? Cũng giống như bạn thường xuyên hỗ trợ và kháng cự! Không có gì khó khăn về điều đó!
Chúng ta hãy xem xét một ví dụ để bạn có thể hình dung điều này. Dưới đây là một biểu đồ 15 phút, cặp GBP / USD.
Using pivot points with ranges
Trong biểu đồ trên, bạn sẽ thấy rằng giá cả thử nghiệm mức hỗ trợ S1. Nếu bạn nghĩ rằng nó sẽ tổ chức, những bạn có thể làm mua ở thị trường sau đó đặt một lệnh dừng lỗ ở qua mức hỗ trợ tiếp theo.

Nếu bạn bảo thủ, bạn có thể thiết lập một điểm dừng rộng ngay dưới S2. Nếu giá đạt đến qua S2, rất có thể là nó sẽ không được trở lại, cả hai S1 S2 có thể trở thành mức kháng cự.

Nếu bạn là một chút tích cực hơn và tự tin có hỗ trợ tại S1 sẽ tổ chức, bạn có thể thiết lập ngăn chặn của bạn ngay bên dưới S1.

Đối với các điểm lợi nhuận của bạn, bạn có thể nhắm mục tiêu PP hoặc R1, mà cũng có thể cung cấp một số loại kháng thuốc. Chúng ta hãy xem những gì xảy ra nếu bạn mua tại thị trường.
Support held and PT hit
bam! Hình như S1 được tổ chức như hỗ trợ! Hơn nữa, nếu bạn đã nhắm mục tiêu PP điểm lợi nhuận của bạn, bạn sẽ hit PT của bạn! Woohoo! Kem và pizza cho bạn!

Tất nhiên, không phải lúc nào cũng đơn giản. Bạn không nên chỉ dựa vào mức điểm pivot. Bạn nên lưu ý cho dù mức điểm trục thẳng hàng với sự hỗ trợ trước đây và mức kháng cự.

Bạn cũng có thể kết hợp phân tích nến và các loại khác của các chỉ số để giúp cung cấp cho bạn xác nhận nhiều hơn nữa.

Ví dụ, nếu bạn thấy rằng một doji đã được hình thành qua S1, hoặc ngẫu nhiên chỉ ra các điều kiện vượt bán, sau đó tỷ lệ cược là cao hơn S1 sẽ tổ chức như hỗ trợ.

Ngoài ra, hầu hết thời gian, kinh doanh thường diễn ra giữa sự hỗ trợ đầu tiên và mức kháng cự. Thỉnh thoảng, giá sẽ kiểm tra mức độ thứ hai mỗi một lần trong một thời gian, mức độ thứ ba sẽ được kiểm tra.

Cuối cùng, bạn cũng nên hoàn toàn hiểu rằng đôi khi, giá sẽ chỉ vượt qua tất cả các cấp độ như thế nào Roger Federer gió thông qua sự cạnh tranh trong Wimbledon.

Những gì bạn sẽ làm gì khi điều đó xảy ra? Tiếp tục giữ vào thương mại của bạn được một sucker và xem tài khoản của bạn cạn kiệt dần đi? Hoặc bạn sẽ tận dụng lợi thế lấy lại một số pips?

Trong bài học tiếp theo, chúng tôi sẽ dạy bạn làm thế nào để tận dụng lợi thế khi các mức này bị phá vỡ.

Playing the Breaks with Pivot Points(chơi breaks với điểm pivot pont)

Cũng giống như bình thường của bạn hỗ trợ và kháng cự, trục mức điểm sẽ không giữ mãi mãi.

Sử dụng các điểm pivot cho phạm vi kinh doanh sẽ làm việc, nhưng không phải tất cả các thời gian. Trong những thời điểm mức độ này không giữ, bạn nên có một số công cụ sẵn sàng để tận dụng lợi thế của tình hình!

Như chúng ta đã giới thiệu cho các bạn trước đó, có hai cách chính để thương mại mụn: cách tích cực hoặc cách an toàn.

Cả hai phương pháp này sẽ chỉ làm việc tốt. Chỉ cần luôn luôn ghi nhớ rằng nếu bạn đi theo con đường an toàn, có nghĩa là chờ đợi cho một kiểm tra lại sự hỗ trợ hoặc kháng cự, bạn có thể bỏ lỡ ra trên di chuyển ban đầu.

Chúng ta hãy xem một biểu đồ để xem giao dịch đột phá tiềm năng bằng cách sử dụng các điểm pivot. Dưới đây là một biểu đồ 15 phút của EUR / USD.
Using pivot points to play the breaks
đây chúng ta thấy EUR / USD đã thực hiện một cuộc biểu tình mạnh mẽ trong suốt cả ngày. Chúng tôi thấy rằng EUR / USD mở cửa bằng cách gapping lên trên điểm pivot. Giá thực hiện một động thái mạnh mẽ, trước khi tạm dừng hơi tại R1.

Cuối cùng, sức đề kháng đã phá vỡ và cặp nhảy lên 50 pips!

Nếu bạn đã chụp được những phương pháp tích cực, bạn sẽ bắt được di chuyển ban đầu được cử hành như bạn chỉ cần giành chiến thắng Super Bowl.

Mặt khác, nếu bạn đã chụp được những cách an toàn và chờ đợi cho kiểm tra lại một, bạn sẽ được một thương nhân rất ít buồn. Giá đã không kiểm tra lại sau khi chia R1. Trong thực tế, điều tương tự đã xảy ra cho cả hai R1 R2!

Chú ý làm thế nào con bò đực EUR / USD đã cố gắng để làm cho một chạy cho R3 cũng.

Tuy nhiên, nếu bạn đã chụp được những phương pháp tích cực, bạn sẽ nhận được bắt kịp trong một ra giả như giá không thành công để duy trì sự phá vỡ ban đầu. Nếu dừng lại của bạn là quá chặt chẽ, sau đó bạn sẽ nhận được dừng lại ra.

Sau đó mặc dù, bạn sẽ thấy rằng giá cuối cùng đã phá vỡ thông qua. Chú ý làm thế nào cũng là một kiểm tra lại đường kháng cự bị phá vỡ.

Ngoài ra, quan sát như thế nào khi các cặp đảo ngược sau đó trong ngày và phá vỡ R3 qua. một cơ hội để có một đoạn ngắn trên kiểm tra lại các kháng hỗ trợ quay trở kháng (đọc một lần nữa nếu bạn có).

Hãy nhớ rằng, khi phá vỡ mức hỗ trợ, họ thường trở thành mức kháng cự.

Khái niệm "đảo ngược vai trò" cũng được áp dụng cho các mức kháng cự bị phá vỡ trở thành mức hỗ trợ. Những sẽ được hội tốt để "Tôi nghĩ rằng tôi sẽ chơi nó an toàn" phương pháp.

Placing stops and targets with breakouts(đặt điểm dừng và các mục tiêu)

Một trong những điều khó khăn về việc tham gia giao dịch đột phá chính là việc chọn một chỗ để đặt ngừng của bạn. Không giống như các phạm vi kinh doanh bạn đang tìm kiếm phá vỡ hỗ trợ điểm trục các mức kháng cự, bạn đang tìm kiếm cho di chuyển nhanh chóng mạnh mẽ.

Một khi một mức độ vi phạm, trong lý thuyết, mức có thể sẽ trở thành "hỗ trợ trở thành kháng" hoặc "sức đề kháng, chuyển sang hỗ trợ."

Nếu bạn đã đi lâu dài và giá đã phá vỡ R1, bạn có thể đặt lệnh dừng ngay dưới R1.

Hãy trở lại với EUR / USD biểu đồ để nhìn thấy nơi mà bạn có thể đặt điểm dừng của bạn.

Đối với mục tiêu thiết lập, bạn thường sẽ nhằm mục đích hỗ trợ điểm pivot hoặc mức kháng cự tiếp theo điểm lợi nhuận của bạn. Nó rất hiếm hoi mà giá sẽ vượt qua tất cả các cấp điểm pivot, trừ khi một sự kiện kinh tế lớn hoặc tin tức bất ngờ đi ra.

Chúng ta hãy quay trở lại với biểu đồ EUR / USD để xem nơi bạn sẽ đặt những nơi dừng lại điểm lợi nhuận.
Placing stops and profit targets using pivot points
Trong ví dụ này, một khi bạn đã nhìn thấy giá phá vỡ R1, bạn sẽ thiết lập ngăn chặn của bạn ngay dưới R1. Nếu bạn tin rằng giá sẽ tiếp tục tăng, bạn thể giữ vị trí của bạn và di chuyển dừng lại bằng tay để xem nếu di chuyển sẽ tiếp tục. Bạn sẽ phải xem một cách cẩn thận và điều chỉnh cho phù hợp. Bạn sẽ tìm hiểu thêm về điều này trong bài học sau.

Như với bất kỳ phương pháp chỉ thị, bạn phải nhận thức được những rủi ro với việc giao dịch đột phá.

Trước hết, bạn không có ý tưởng hay không phải là di chuyển sẽ tiếp tục. Bạn có thể nhập vào suy nghĩ rằng giá sẽ tiếp tục tăng, nhưng thay vào đó bạn bắt đầu hoặc cuối, điều đó có nghĩa rằng bạn đã được làm giả!

Thứ hai, bạn sẽ không chắc chắn nếu đó là một đột phá thực sự, hoặc chỉ di chuyển tự nhiên gây ra bởi việc phát hành tin tức quan trọng. Spikes trong biến động là một sự xuất hiện phổ biến trong các sự kiện tin tức, vậy hãy chắc chắn để theo kịp với các tin tức mới nhận thức được những gì trong lịch trình ngoại hối cho các ngày hay một tuần.

Cuối cùng, giống như trong phạm vi kinh doanh, sẽ là tốt nhất để bật hỗ trợ quan trọng khác mức kháng cự. Bạn có thể nghĩ rằng R1 phá vỡ, nhưng bạn không chú ý đến một mức kháng cự mạnh mẽ vừa qua R1. Giá quá khứ có thể phá vỡ R1, kiểm tra sức đề kháng và chỉ rơi trở lại xuống.

Bạn nên sử dụng kiến thức của bạn hỗ trợ và kháng cự, các mô hình nến, và các chỉ số động lực để giúp bạn cung cấp cho các tín hiệu mạnh mẽ hơn việc phá vỡ được cho thật hay không
.

Using Pivot Points to Determine Market Sentiment(sử dụng điểm pivot pont để xác định thị trường)

Có một cách khác để kết hợp các điểm pivot vào chiến lược kinh doanh của bạn, và đó là sử dụng nó để đánh giá tâm lý thị trường.

Điều này có nghĩa là bạn có thể nói cho dù các thương nhân đang nghiêng nhiều hơn để mua hoặc bán cặp. Tất cả những gì bạn sẽ cần phải làm là để giữ một mắt trên các điểm pivot. Bạn có thể đối xử với nó như dòng sân 50 của một sân bóng đá. Tùy thuộc vào bên bóng (trong trường hợp này, giá cả), bạn có thể nói cho dù người mua hoặc người bán bàn tay trên.

Nếu giá phá vỡ thông qua các điểm pivot lên hàng đầu, đó là một dấu hiệu thương nhân lạc quan về hai người bạn nên bắt đầu mua cặp như đó là một bánh rán Krispy Kreme. Dưới đây là một ví dụ về những gì đã xảy ra khi giá trên điểm pivot.
Price opened and stayed above PP
Trong ví dụ này, chúng ta thấy rằng EUR / USD gapped và mở trên điểm pivot. Giá sau đó đã tăng cao hơn cao hơn, vượt qua tất cả các mức kháng cự.

Bây giờ, nếu giảm giá thông qua các điểm pivot để phía dưới, sau đó bạn nên bắt đầu bán cặp như cổ phiếu Enron. Các giá dưới điểm pivot tín hiệu tình cảm giảm giá người bán có thể mặt trên phiên giao dịch.

Chúng ta hãy nhìn vào một biểu đồ của GBP / USD.
Price opened and stayed below PP
Trong biểu đồ trên, chúng ta thấy rằng giá đã kiểm tra điểm pivot, tổ chức như một mức kháng cự. Tiếp theo đó bạn đã biết, cặp đôi này liên tục thấp hơn và thấp hơn. Nếu bạn đã chụp được những đầu mối rằng giá vẫn còn thấp hơn điểm pivot bán cặp, bạn sẽ phải thực hiện một số moolah tốt đẹp. GBP / USD giảm xuống gần 300 pips!

Tất nhiên, nó không luôn luôn làm việc như thế này. lần khi bạn nghĩ rằng thương nhân xu hướng giảm trên một cặp, chỉ để thấy rằng cặp đảo ngược phá vỡ thông qua từ đầu!
Buyers and sellers are undecided
Trong ví dụ này, nếu bạn thấy giá phá vỡ thấp hơn từ các điểm trục và bán, bạn sẽ một ngày, buồn buồn. Sau đó trong phiên châu Âu, EUR / USD đã bật cao hơn, cuối cùng phá vỡ thông qua các điểm pivot. Hơn nữa, cặp đôi này ở lại trên điểm pivot cho thấy làm thế nào người mua được rockin 'đi.

Bài học ở đây?

Thương nhân hay thay đổi!

Thương nhân cảm thấy về một đồng tiền có thể thay đổi đáng kể ngày này sang ngày khác, thậm chí phiên với phiên giao dịch. Điều này do tại sao bạn có thể không chỉ đơn giản là mua khi giá trên điểm pivot hoặc bán khi đó là bên dưới nó.

Thay vào đó, nếu bạn chọn để sử dụng phân tích điểm pivot trong cách này, bạn nên kết hợp nó với các chỉ số khác để giúp bạn xác định tâm lý thị trường tổng thể.

Other Pivot Point Calculation Methods(phương pháp tính điểm pivot khac)

Trong khi chúng tôi đề nghị bạn dính vào các phương pháp tiêu chuẩn tính điểm pivot, bạn nên biết rằng có những cách khác để tính toán cho các điểm pivot. Trong bài học này, chúng tôi sẽ nói chuyện về các phương pháp khác, cũng như cung cấp cho bạn công thức làm thế nào để tính toán cho các cấp.
Woodie Pivot Point

R2 = PP + cao - thấp

R1 = (2 X PP) - thấp

PP = (H + L + 2C) / 4

S1 = (2 X PP) -

S2 = PP - + thấp

C - Giá đóng cửa, H - L - Low

Trong công thức trên, bạn sẽ nhận thấy rằng việc tính điểm pivot rất khác nhau từ các phương pháp tiêu chuẩn.

Ngoài ra, để tính toán cho tương ứng với sự hỗ trợ và kháng cự, bạn sẽ sử dụng sự khác biệt giữa và cao của ngày hôm trước thấp, nếu không gọi là phạm vi.

Dưới đây là một ví dụ biểu đồ tính điểm pivot Woodie áp dụng trên EURUSD. Woodie pivot điểm, mức hỗ trợ mức kháng cự là những hàng vững chắc trong khi các đường nét chấm đại diện cho mức tính thông qua các phương pháp tiêu chuẩn.
Woodie levels and standard levels

Bởi vì họ có những công thức khác nhau, mức thu được thông qua các tính toán Woodie là rất khác nhau từ những người nhận thông qua các phương pháp tiêu chuẩn.

Một số thương nhân thích để sử dụng các công thức Woodie bởi vì họ cung cấp cho trọng lượng hơn giá đóng cửa của giai đoạn trước. Những người khác thích các công thức tiêu chuẩn bởi vì nhiều nhà đầu tư sử dụng của những người, có thể làm cho họ tự hoàn thành.

Trong bất kỳ trường hợp nào, kể từ khi kháng cự trở thành hỗ trợ (và ngược lại), nếu bạn chọn để sử dụng các công thức Woodie, bạn nên giữ một mắt trên những mức độ này khi họ có thể trở thành lĩnh vực quan tâm. Bất cứ điều gì nổi thuyền của bạn!

Camarilla Pivot Point

R4 = C + ((H-L) x 1.5000)
R3 = C + ((H-L) x 1.2500)
R2 = C + ((H-L) x 1.1666)
R1 = C + ((H-L) x 1.0833)
PP = (H + L + C) / 3
S1 = C - ((H-L) x 1.0833)
S2 = C - ((H-L) x 1.1666)
S3 = C - ((H-L) x 1.2500)
S4 = C - ((H-L) x 1.5000)
C - Closing Price, H - High, L - Low
Các công thức bè đảng tương tự như công thức Woodie. Họ cũng sử dụng gần và phạm vi của ngày hôm trước để tính toán hỗ trợ và kháng cự.

Sự khác biệt duy nhất là bạn nên tính toán trong 8 cấp độ lớn (4 kháng cự và hỗ trợ 4), mỗi mức độ này nên được nhân với một số nhân.

Các khái niệm chính của bè đảng điểm pivot là nó được dựa trên ý tưởng rằng giá cả có xu hướng tự nhiên để phục hồi trở lại có nghĩa là (âm thanh quen thuộc?), Hoặc trong trường hợp này, đóng cửa ngày hôm trước.

Ý tưởng là bạn nên mua hoặc bán khi giá đạt đến sự hỗ trợ thứ ba hoặc mức kháng cự. Tuy nhiên, nếu giá vọt qua S4 hoặc R4, nó sẽ có nghĩa là xu hướng trong ngày mạnh mẽ, và đó là khoảng thời gian bạn nhảy vào cuộc !

Kiểm tra tính bè đảng cung cấp cho các cấp độ khác nhau (rắn lines) so với mức độ của phương pháp tiêu chuẩn (đường chấm)!
Camarilla levels and standard levels
Như bạn có thể thấy từ biểu đồ trên, chú trọng hơn nữa giá đóng cửa trái ngược với quan điểm pivot. Bởi vì điều này, nó có thể mức kháng cự có thể dưới điểm pivot hoặc mức hỗ trợ có thể được ở trên nó.

Xem tất cả các hỗ trợ và mức kháng cự trên điểm pivot bè đảng?

Fibonacci Pivot Point

R3 = PP + ((High - Low) x 1.000)
R2 = PP + ((High - Low) x .618)
R1 = PP + ((High - Low) x .382)
PP = (H + L + C) / 3
S1 = PP - ((High - Low) x .382)
S2 = PP - ((High - Low) x .618)
S3 = PP - ((High - Low) x 1.000)
C - Closing Price, H - High, L - Low
Fibonacci mức pivot điểm được xác định bằng cách tính điểm pivot như bạn phương pháp tiêu chuẩn.

Tiếp theo, nhân phạm vi ngày hôm trước với mức Fibonacci tương ứng của nó. Hầu hết các thương nhân sử dụng 38,2%, 61,8% 100% retracement trong tính toán của họ.

Cuối cùng, thêm hoặc trừ đi con số bạn nhận được điểm pivot và thì đấy, bạn đã có mức Fibonacci điểm pivot của bạn!

Nhìn vào biểu đồ dưới đây để xem làm thế nào các mức tính toán thông qua các phương pháp Fibonacci (rắn lines) sự khác biệt từ những tính toán thông qua các phương pháp tiêu chuẩn (đường chấm).
Fibonacci levels and standard levels
Các logic đằng sau này là nhiều nhà đầu tư như sử dụng các tỷ lệ Fibonacci. Mọi người sử dụng nó cho các cấp thoái lui, di chuyển trung bình, vv

Tại sao không sử dụng nó cho điểm pivot cũng

Hãy nhớ rằng cả hai Fibonacci trục mức điểm được sử dụng để tìm hỗ trợ và kháng cự. Với các thương nhân, tìm kiếm ở mức độ này, họ thực sự có thể trở thành tự thỏa mãn.

Phương pháp nào tốt nhất?
Sự thật là, giống như tất cả các biến thể của tất cả các chỉ số khác bạn đã học được cho đến nay, không có phương pháp tốt nhất. Nó thực sự tất cả phụ thuộc vào cách bạn kết hợp kiến ​​thức của bạn điểm pivot với tất cả các công cụ khác trong hộp công cụ kinh doanh của bạn.

Chỉ cần biết rằng phần mềm biểu nhất tính toán tự động thường sử dụng phương pháp tiêu chuẩn trong việc tính toán cho các cấp, điểm pivot.

Nhưng bây giờ mà bạn biết làm thế nào để tính toán cho các cấp trên của riêng bạn, bạn có thể cung cấp cho tất cả chúng một swing nhìn thấy mà một trong những hoạt động tốt nhất cho bạn. Pivot đi!

Summary: Pivot Points


Dưới đây là một số lời khuyên dễ dàng-để-ghi nhớ sẽ giúp bạn thực hiện các quyết định giao dịch điểm pivot thông minh:

    Điểm Pivot một kỹ thuật được sử dụng của thương nhân nhằm giúp xác định các khu vực hỗ trợ tiềm năng sức đề kháng.
     bốn cách chính để tính toán cho các điểm pivot: Standard, Woodie, bè đảng, Fibonacci.
    Trục có thể cực kỳ hữu ích trong ngoại hối kể từ khi nhiều cặp tiền tệ thường dao động giữa các cấp. Hầu hết khoảng thời gian giá cả, giữa R1 S1.
    Điểm Pivot thể được sử dụng bởi phạm vi, đột phá, xu hướng thương nhân.
    Phạm vi giới hạn thương nhân sẽ bước vào một lệnh mua gần mức hỗ trợ và lệnh bán khi hai người gần kháng.
    Pivot điểm cũng cho phép thương nhân đột phá để xác định mức độ quan trọng mà cần phải được chia cho một động thái để hội đủ điều kiện như là một nỗ lực mạnh mẽ.

    Tình cảm (hoặc xu hướng) thương nhân sử dụng các điểm pivot để giúp xác định bullishness hoặc bearishness của một cặp tiền tệ.
    Sự đơn giản của các điểm trục chắc chắn sẽ khiến cho họ một công cụ hữu ích để thêm vào hộp công cụ kinh doanh của bạn. Nó cho phép bạn xem các khu vực thể có khả năng gây ra biến động giá. Bạn sẽ trở thành đồng bộ với các biến động của thị trường đưa ra các quyết định kinh doanh tốt hơn.
    Sử dụng phân tích điểm pivot không phải là luôn luôn đủ. Tìm hiểu để sử dụng các điểm pivot cùng với công cụ phân tích kỹ thuật khác, chẳng hạn như mô hình nến, MACD chéo, di chuyển trung bình crossover, ngẫu nhiên, RSI, xác nhận lớn hơn, lớn hơn xác suất của một thương mại thành công!

Elliott Wave Theory(lý thuyết sóng)

Ralph Nelson Elliott
Trở lại trong những ngày trường học cũ của những năm 1920-30, thiên tài điên này và kế toán chuyên nghiệp tên là Ralph Nelson Elliott.

Bằng cách phân tích chặt chẽ 75 năm giá trị của dữ liệu chứng khoán, Elliott phát hiện ra rằng các thị trường chứng khoán, để hành xử một cách hơi hỗn loạn, thực sự không.

Khi ông 66 tuổi, ông cuối cùng đã thu thập đủ bằng chứng và sự tự tin để chia sẻ khám phá của ông với thế giới.

Ông đã xuất bản lý thuyết của ông trong cuốn sách mang tên Nguyên tắc sóng.

Theo ông, thị trường giao dịch trong các chu kỳ lặp đi lặp lại, mà ông chỉ ra là những cảm xúc của nhà đầu tư do ảnh hưởng bên ngoài (ahem, CNBC, Bloomberg, ESPN) hay tâm lý chủ yếu của quần chúng vào thời điểm đó.

Elliott đã giải thích rằng những thay đổi tính trở lên và xuống giá do tâm lý tập thể luôn luôn xuất hiện trong các mô hình lặp đi lặp lại tương tự.

Ông được gọi những biến động "sóng" trở lên và xuống.

Ông tin rằng, nếu bạn một cách chính xác có thể xác định các mô hình lặp đi lặp lại về giá cả, bạn có thể dự đoán giá sẽ đi (hay không) tiếp theo.

Đây là những gì làm cho sóng Elliott để hấp dẫn cho thương nhân. Nó cung cấp cho họ một cách để xác định các điểm chính xác nơi mà giá cả rất có thể đảo ngược. Nói cách khác, Elliott đã đưa ra một hệ thống cho phép thương nhân để nắm bắt các đỉnh và đáy.

Vì vậy, giữa sự hỗn loạn về giá, Elliott tìm thấy thứ tự. Awesome, phải không?

Tất nhiên, giống như tất cả các thiên tài điên, ông cần thiết để yêu cầu bồi thường này quan sát do đó, ông đã đưa ra với một tên gốc siêu: Lý thuyết sóng Elliott.

Nhưng trước khi chúng tôi đi sâu vào những con sóng Elliott, bạn cần phải hiểu những gì Fractals.

Fractals

Về cơ bản, Fractals là những cấu trúc có thể được chia thành nhiều phần, mỗi trong số đó là một bản sao tương tự như của toàn bộ. Các nhà toán học như gọi đây là tài sản "tự tương đồng".

Bạn không cần phải đi xa để tìm các ví dụ của Fractals. Họ có thể tìm thấy tất cả trên thiên nhiên!
Examples of fractals

Một vỏ biển một fractal. Một mảnh tuyết một fractal. Điện toán đám mây một fractal. Heck, một tia chớp là một fractal.

vậy, tại sao Fractals quan trọng?

Một điều quan trọng chất lượng của sóng Elliott là họ đang Fractals. Cũng giống như vỏ sò các mảnh tuyết, sóng Elliott có thể được phân chia thành nhỏ hơn sóng Elliot.

Bạn đã sẵn sàng để một Elliottician? Tìm hiểu về!

The 5 - 3 Wave Patterns( các bước sóng 5-3)

Ông Elliott đã chỉ ra rằng một thị trường có xu hướng di chuyển trong những gì ông gọi là một mô hình sóng 5-3.

Các mô hình 5 sóng đầu tiên được gọi là sóng xung.

Các mô hình 3 sóng cuối cùng được gọi là sóng khắc phục.

Trong mô hình này, 1 Sóng, 3, 5 cơ động, nghĩa họ đi cùng với xu hướng tổng thể, trong khi sóng 2 và 4 được khắc phục.

Đừng nhầm lẫn sóng 2 và 4 với các mô hình ABC chỉnh (được thảo luận trong phần tiếp theo) mặc dù!

Hãy đầu tiên có một cái nhìn tại các mô hình 5 sóng xung. Nó dễ dàng hơn nếu bạn nhìn thấy nó như một bức tranh:

Elliott wave black and white
Điều đó vẫn còn trông loại khó hiểu. Hãy giật gân một số màu sắc này cậu bé xấu.
Elliott wave colored
Ah magnifico rất đẹp! Chúng tôi thích màu sắc, vì vậy chúng tôi đã màu sắc mã hóa mỗi sóng cùng với số sóng của nó.

Đây là một mô tả ngắn về những xảy ra trong mỗi sóng.

Chúng tôi sẽ sử dụng cổ phiếu cho ví dụ của chúng ta kể từ khi cổ phiếu những ông Elliott được sử dụng nhưng nó thực sự không quan trọng nó là gì. có thể dễ dàng được tiền tệ, trái phiếu, vàng, dầu, hoặc những con búp bê Tickle Me Elmo. Điều quan trọng là Lý thuyết sóng Elliott cũng có thể được áp dụng cho thị trường ngoại hối.

Wave 1(sóng 1)

Cổ phiếu trở lên di chuyển ban đầu của nó. Điều này thường được gây ra bởi một số lượng tương đối nhỏ những người tất cả bất ngờ (đối với một loạt các lý do, thực sự hay tưởng tượng) cảm thấy rằng giá của cổ phiếu là giá rẻ như vậy đó là một thời điểm hoàn hảo để mua. Điều này làm cho giá tăng.

Wave 2(sóng 2)

Tại thời điểm này, người ta đủ những người trong làn sóng ban đầu xem xét các cổ phiếu được định giá quá cao thu lợi nhuận. Điều này gây ra các cổ phiếu đi xuống. Tuy nhiên, các cổ phiếu sẽ không làm cho nó xuống mức thấp trước đó trước khi cổ phiếu được coi là một món hời một lần nữa.

Wave 3(sóng 3)

Điều này thường là sóng dài nhất và mạnh nhất. Các cổ phiếu đã gây sự chú ý của công chúng hàng loạt. Ngày càng có nhiều người tìm hiểu về cổ phiếu muốn mua . Điều này làm cho giá cổ phiếu cao hơn và cao hơn. Sóng này thường vượt quá cao tạo ra ở phần cuối của sóng 1.

Wave 4(sóng 4)


Thương nhân kinh doanh lợi nhuận vì cổ phiếu được coi là tốn kém một lần nữa. Sóng này có xu hướng được yếu bởi vì người ta thường vẫn lạc quan về chứng khoán đang chờ đợi để "mua trên xuống".

Wave 5 (sóng 5)

Đây là điểm mà hầu hết mọi người có được trên cổ phiếu định hướng nhất bằng cách cuồng loạn. Bạn thường bắt đầu thấy các giám đốc điều hành của công ty trên trang nhất của các tạp chí lớn người của năm. Thương nhân, nhà đầu bắt đầu đến với lý do vô lý để mua cổ phiếu cố gắng để bị nghẹt thở khi quý vị không đồng ý với họ. Điều này là khi cổ phiếu trở nên đắt đỏ nhất. Contrarians bắt đầu shorting cổ phiếu bắt đầu mô hình ABC.

Extended Impulse Waves(mở rộng sóng xung)

Một điều mà bạn cũng cần phải biết về lý thuyết sóng Elliott một trong những sóng xung ba (1, 3, hoặc 5) sẽ luôn luôn được "mở rộng". Đơn giản chỉ cần đặt sẽ luôn luôn là một làn sóng dài hơn so với hai, bất kể mức độ.

Theo Elliott, nó thường là làn sóng thứ năm được mở rộng. Thời gian trôi qua, phong cách trường học cũ của ghi nhãn sóng đã thay đổi nhiều người hơn và nhiều hơn nữa bắt đầu ghi nhãn làn sóng thứ ba mở rộng.

Chủ đề này diễn đàn cho các sơ đồ sóng Elliott hơn.

ABC Correction

Các xu hướng 5 sóng sau đó được sửa chữa và đảo ngược bởi countertrends 3 sóng. Thư được sử dụng thay các con số để theo dõi sửa chữa. Ví dụ này của mô hình sóng nóng "Smokin 3-khắc phục!


ABC corrective wave pattern
Chỉ vì chúng tôi đã được sử dụng một thị trường tăng như dụ chính của tôi không có nghĩa là Lý thuyết sóng Elliott không hoạt động trên thị trường chịu. Cùng một mô hình sóng 5-3 có thể nhìn như thế này:


Reverse ABC corrective wave pattern

Types of Corrective Wave Patterns(các mẫu sóng sữa chữa)

Theo Elliott, 21 ABC khắc phục các mô hình khác nhau, từ đơn giản đến phức tạp.

"Uh 21 tôi không thể ghi nhớ tất cả điều đó? Các vấn đề cơ bản của lý thuyết sóng Elliott đã tâm-thổi!"

dễ dàng, trẻ padawan. Những điều tuyệt vời về Elliott Wave là bạn không được ở trên độ tuổi uống rượu hợp pháp đối với thương mại! Bạn không có để có được một ID giả hoặc ghi nhớ tất cả 21 loại mô hình ABC khắc phục bởi vì họ chỉ cần thực hiện ba hình rất đơn giản, dễ hiểu.

Chúng ta hãy nhìn vào ba hình. Các ví dụ dưới đây áp dụng cho uptrends, nhưng bạn chỉ có thể đảo ngược nếu bạn đang làm việc với một xu hướng giảm.

The Zig-Zag Formation?(sự hình thành zig-zag)



Zigzag formation
Zig-zag hình thành di chuyển rất dốc trong giá đi ngược lại với xu hướng chiếm ưu thế. Làn sóng B thường ngắn nhất trong chiều dài so với sóng A C. zig-zag mô hình có thể xảy ra hai lần hoặc thậm chí ba lần điều chỉnh một (2-3 zig-zag mô hình liên kết với nhau). Giống như với tất cả các sóng, mỗi bước sóng trong zig-zag mô hình có thể được chia thành 5 hình sóng.

The Flat Formation (Hình thành flat)



Flat formation
Hình phẳng là sóng sang một bên đơn giản khắc phục. Trong căn hộ, độ dài của sóng nói chung là bình đẳng trong chiều dài, với sóng B đảo chiều di chuyển của sóng A và di chuyển của sóng C hoàn tác sóng B. Chúng ta nói nói chung bởi vì sóng B đôi khi có thể đi xa hơn sự khởi đầu của làn sóng A.



The Triangle Formation( hình thành tam giác)



Triangle formation
Hình tam giác mô hình khắc phục được ràng buộc bằng cách hội tụ hay phân kỳ các đường xu hướng. Hình tam giác được tạo thành từ 5-sóng di chuyển ngược lại xu hướng trong một thời trang sang một bên. Những hình tam giác này có thể được đối xứng, giảm dần, tăng dần, hoặc mở rộng.

Ghé qua diễn đàn của chúng tôi nếu bạn muốn xem các phiên bản hướng tăng giá và giảm giá của các mô hình sóng Elliott.

Waves Within a Wave(sóng trong thời hạn mot sóng)

Giống như chúng tôi đã đề cập trước đó, sóng Elliott Fractals. Mỗi sóng của sóng.Huh? Hãy để tôi chỉ cho bạn một hình ảnh. Hình ảnh là tuyệt vời, phải không? Yee-haw!


Bạn có thấy như thế nào Sóng 1, 3, và 5 được tạo thành từ một mô hình xung nhỏ hơn 5 sóng trong khi sóng 2 và 4 được tạo ra từ các mô hình sửa chữa nhỏ hơn sóng 3-

Luôn luôn nhớ rằng mỗi sóng bao gồm các mẫu sóng nhỏ hơn. Mô hình này lặp đi lặp lại chính nó ...

Mãi mãi!

Để làm cho nó dễ dàng để ghi nhãn các sóng này, lý thuyết sóng Elliott đã được giao một loạt các loại sóng theo thứ tự lớn nhất đến nhỏ nhất. Đó là:

    lớn Supercycle
    Supercycle
    Chu kỳ
    Tiểu học
    Trung cấp
    nhỏ
    Minute
    Minuette
    Chi-Minuette

Một Supercycle Grand Supercycle sóng được tạo thành chu kỳ sóng được tạo thành sóng tiểu học, được tạo thành sóng Trung cấp được tạo thành sóng nhỏ được tạo thành sóng Minute được tạo thành Minuette sóng được tạo thành sóng Sub-Minuette. Bạn sẽ có được tất cả những điều đó?
Waves within a wave

Được rồi, để làm cho mọi việc rõ ràng hơn, chúng ta hãy xem làm thế nào một làn sóng Elliott trong cuộc sống thực
Real life Elliott waves
Như bạn có thể thấy, sóng không có hình dạng hoàn hảo trong cuộc sống thực. Bạn cũng sẽ tìm hiểu nó đôi khi rất khó với sóng nhãn. Nhưng càng có nhiều bạn nhìn chằm chằm vào bảng xếp hạng tốt hơn bạn sẽ nhận được.

Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ không để cho bạn đi một mình! Trong các phần sau, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số lời khuyên về việc làm thế nào để xác định một cách chính xác và dễ dàng sóng cũng như dạy bạn làm thế nào để thương mại bằng cách sử dụng sóng Elliott. Surf lên!

The 3 Cardinal Rules and Some Guidelines

3 Cardinal Rules
As you may have guessed, the key in using the Elliott Wave Theory in trading is all about being able to correctly identify waves.
By developing the right eye in recognizing what wave the market is in, you will be able to find out which side of the market to trade on, long or short.
There are three cardinal cannot-be-broken rules in labeling waves. So, before you jump right in to applying the Elliott Wave Theory to your trading, you must take note of the rules below.
Failing to label wave correctly can prove disastrous to your account.

3 Cardinal Rules of the Elliott Wave Theory

  • Rule Number 1: Wave 3 can NEVER be the shortest impulse wave
  • Rule Number 2: Wave 2 can NEVER go beyond the start of Wave 1
  • Rule Number 3: Wave 4 can NEVER cross in the same price area as Wave 1
Then, there are the guidelines that help you in correctly labeling waves. Unlike the three cardinal rules, these guidelines can be broken. Here they are:

  • Conversely, sometimes, Wave 5 does not move beyond the end of wave 3. This is called truncation.
  • Wave 5, more often than not, goes beyond or "breaks through" the trend line drawn off Wave 3 parallel to a trend line connecting the start of Waves 3 and 5.
  • Wave 3 tends to be very long, sharp, and extended.
  • Waves 2 and 4 frequently bounce off Fibonacci retracement levels.

Riding Elliott's Waves

Riding Elliott's Waves
This is probably what you all have been waiting for - drumroll please - using the Elliott Wave Theory in trading! In this section, we will look at some setups and apply our knowledge of Elliott Wave to determine entry, stop loss, and exit points. Let's get it on!

Hypothetical, will-most-probably-be-right scenario:

Let's say you wanted to begin your wave count. You see that price seems to have bottomed out and has began a new move upwards. Using your knowledge of Elliott Wave, you label this move up as Wave 1 and the retracement as Wave 2.
Elliott wave count
In order to find a good entry point, you head back to the School of Pipsology to find out which of the three cardinal rules and guidelines you could apply. Here's what you found out:

  • Rule Number 2: Wave 2 can NEVER go beyond the start of Wave 1
  • Waves 2 and 4 frequently bounce off Fibonacci retracement levels
So, using your superior Elliott Waving trading skillz, you decide to pop the Fibonacci tool to see if price is at a Fib level. Holy mama! Price is just chillin' like ice cream fillin' around the 50% level. Hmm, this could be the start of Wave 3, which is a very strong buy signal.
Elliott wave entry
Since you're a smart trader, you also take your stop into consideration.
Cardinal rule number 2 states that Wave 2 can never go beyond the start of Wave 1 so you set your stop below the former lows.
If price retraces more than 100% of Wave 1, then your wave count is wrong.
Let's see what happens next...
Elliott wave 3
Your Elliott Wave analysis paid off and you caught a huge upward move! You go to Vegas (or Macau), blow all your profits on roulette, and end right back where you started. Lucky for you we have another hypothetical scenario where you can earn imaginary money again...

Scenario 2:

This time, let's use your knowledge on corrective waves patterns to grab those pips.
Elliott wave flat example
You begin counting the waves on a downtrend and you notice that the ABC corrective waves are moving sideways. Hmm, is this a flat formation in the works? This means that price may just begin a new impulse wave once Wave C ends.
Elliott wave flat entry
Trusting your Elliott Wave skills, you go ahead and sell at market in hopes of catching a new impulse wave.
You place your stop just a couple of pips above the start of Wave 4 just incase your wave count is wrong.
Elliott wave flat exit
Because we like happy endings, your trade idea works out and nets you a couple thousand pips on this day, which is not always the case.
You have also learned your lesson this time around so you skip Vegas and decide to use your profits to grow your trading capital instead.
Learn from your fellow traders and discuss Elliott Waves.

Harmonic Price Patterns

Harmonice Price Patterns
Now that you've got the basic chart patterns down, it's time to move on and add some more advanced tools to your trading arsenal.
In this lesson, we'll be looking at harmonic price patterns. These bad boys may be a little harder to grasp but once you spot these setups, it can lead to some very nice profits!
The whole idea of these patterns is that they help people spot possible retracements of recent trends. In fact, we'll make use of other tools we've already covered - the Fibonacci retracement and extensions!
Combining these wonderful tools to spot these harmonic patterns, we'll be able to distinguish possible areas for a continuation of the overall trend.
In this lesson, we're going to discuss the following Harmonic Price Patterns:

  • ABCD Pattern
  • Three-Drive Pattern
  • Gartley Pattern
  • Crab Pattern
  • Bat Pattern
  • Butterfly Pattern
Phew! That's quite a lot to cover!
But don't you worry... Once you get the hang of things, it'll be as easy as 1-2-3! We'll start off with the more basic ABCD and three-drive patterns before moving on to Gartley and the animals.
After learning about them, we'll take a look at the tools you need in order to trade these patterns successfully.
For all these harmonic patterns, the point is to wait for the entire pattern to complete before taking any short or long trades. You'll see what we're talking about later on so let's get started!

The ABCD and the Three-Drive

The ABCD

Let's start this lesson with the simplest harmonic pattern, and what could be more basic than your good ole ABC's? We'll just pop in another letter right there (because we're cool like that) and we've got the ABCD chart pattern!
To spot this chart pattern, all you need are ultra-sharp hawk eyes and the handy-dandy Fibonacci tool.
For both the bullish and bearish versions of the ABCD chart pattern, the lines AB and CD are known as the legs while BC is called the correction or retracement. If you use the Fibonacci retracement tool on leg AB, the retracement BC should reach until the 0.618 level. Then, the line CD should be the 1.272 Fibonacci extension of BC.
Simple, right? All you have to do is wait for the entire pattern to complete (reach point D) before taking any short or long positions.
Bearish ABCDBullish ABCD

Oh, but if you want to be extra strict about it, here are a couple more rules for a valid ABCD pattern:
  • The length of line AB should be equal to the length of line CD.
  • The time it takes for the price to go from A to B should be equal to the time it takes for the price to move from C to D.

Three-Drive

The three-drive pattern is a lot like the ABCD pattern except that it has three legs (now known as drives) and two corrections or retracements. Easy as pie! In fact, this three-drive pattern is the ancestor of the Elliott Wave pattern.
As usual, you'll need your hawk eyes, the Fibonacci tool, and a smidge of patience on this one.
Bearish Three-DriveBullish Three-Drive

As you can see from the charts above, point A should be the 61.8% retracement of drive 1. Similarly, point B should be the 0.618 retracement of drive 2. Then, drive 2 should be the 1.272 extension of correction A and drive 3 should be the 1.272 extension of correction B.
By the time the whole three-drive pattern is complete, that's when you can pull the trigger on your long or short trade. Typically, when the price reaches point B, you can already set your short or long orders at the 1.272 extension so that you won't miss out!
But first, it'd be better to check if these rules also hold true:
  • The time it takes the price to complete drive 2 should be equal to the time it takes to complete drive 3.
  • Also, the time to complete retracements A and B should be equal.
Here's a forum thread discussing the ABCD pattern and a trade setup with the three-drive pattern.

The Gartley and the Animals

Once upon a time, there was this insanely smart trader dude named Harold McKinley Gartley.
He had a stock market advisory service in the mid-1930s with a huge following. This service was one of the first to apply scientific and statistical methods to analyze the stock market behavior.
According to Gartley, he was finally able to solve two of the biggest problems of traders: what and when to buy.
Soon enough, traders realized that these patterns could also be applied to other markets. Since then, various books, trading software, and other patterns (discussed below) have been made based on the Gartleys.

Gartley a.k.a. "222" Pattern

The Gartley "222" pattern is named for the page number it is found on in H.M. Gartleys book, Profits in the Stock Market. Gartleys are patterns that include the basic ABCD pattern we've already talked about, but are preceded by a significant high or low.
Now, these patterns normally form when a correction of the overall trend is taking place and look like 'M' (or 'W' for bearish patterns). These patterns are used to help traders find good entry points to jump in on the overall trend.
Bearish GartleyBullish Gartley

A Gartley forms when the price action has been going on a recent uptrend (or downtrend) but has started to show signs of a correction.
What makes the Gartley such a nice setup when it forms is the reversal points are a Fibonacci retracement and Fibonacci extension level. This gives a stronger indication that the pair may actually reverse.
This pattern can be hard to spot and once you do, it can get confusing when you pop up all those Fibonacci tools. The key to avoiding all the confusion is to take things one step at a time.
In any case, the pattern contains a bullish or bearish ABCD pattern, but is preceded by a point (X) that is beyond point D. The "perfect" Gartley pattern has the following characteristics:
  1. Move AB should be the .618 retracement of move XA.
  2. Move BC should be either .382 or .886 retracement of move AB.
  3. If the retracement of move BC is .382 of move AB, then CD should be 1.272 of move BC. Consquently, if move BC is .886 of move AB, then CD should extend 1.618 of move BC.
  4. Move CD should be .786 retracement of move XA

The Animals

As time went by, the popularity of the Gartley pattern grew and people eventually came up with their own variations.
For some odd reason, the discoverers of these variations decided to name them after animals (Maybe they were part of PETA?).Without further ado, here comes the animal pack...

The Crab

Bearish CrabBullish Crab

In 2000, Scott Carney, a firm believer in harmonic price patterns, discovered the "Crab".
According to him, this is the most accurate among all the harmonic patterns because of how extreme the Potential Reversal Zone (sometimes called "price better reverse or imma gonna lose my shirt" point) from move XA.
This pattern has a high reward-to-risk ratio because you can put a very tight stop loss. The "perfect" crab pattern must have the following aspects:
  1. Move AB should be the .382 or .618 retracement of move XA.
  2. Move BC can be either .382 or .886 retracement of move AB.
  3. If the retracement of move BC is .382 of move AB, then CD should be 2.24 of move BC. Consquently, if move BC is .886 of move AB, then CD should be 3.618 extension of move BC.
  4. CD should be 1.618 extension of move XA.

The Bat

Bearish BatBullish Bat

Come 2001, Scott Carney founded another Harmonic Price Pattern called the "Bat." The Bat is defined by the .886 retracement of move XA as Potential Reversal Zone. The Bat pattern has the following qualities:
  1. Move AB should be the .382 or .500 retracement of move XA.
  2. Move BC can be either .382 or .886 retracement of move AB.
  3. If the retracement of move BC is .382 of move AB, then CD should be 1.618 extension of move BC. Consquently, if move BC is .886 of move AB, then CD should be 2.618 extension of move BC.
  4. CD should be .886 retracement of move XA.

The Butterfly

Bearish ButterflyBullish Butterfly

Then, there is the Butterfly pattern. Like Muhammad Ali, if you spot this setup, you'll surely be swinging for some knockout-sized pips!
Created by Bryce Gilmore, the perfect Butterfly pattern is defined by the .786 retracement of move AB with respect to move XA. The Butterfly contains these specific characteristics:
  1. Move AB should be the .786 retracement of move XA.
  2. Move BC can be either .382 or .886 retracement of move AB.
  3. If the retracement of move BC is .382 of move AB, then CD should be 1.618 extension of move BC. Consquently, if move BC is .886 of move AB, then CD should extend 2.618 of move BC.
  4. CD should be 1.27 or 1.618 extension of move XA.

3 Steps in Trading Harmonic Price Patterns

As you may have guessed, profiting off Harmonic Price Patterns is all about being able to spot those "perfect" patterns and buying or selling on their completion.
There are three basic steps in spotting Harmonic Price Patterns:
  • Step 1: Locate a potential Harmonic Price Pattern
  • Step 2: Measure the potential Harmonic Price Pattern
  • Step 3: Buy or sell on the completion of the Harmonic Price Pattern
By following these three basic steps, you can find high probability setups that will help you grab those oh-so-lovely pips. Let's see this process in action!
Step 1: Locate a potential Harmonic Price Pattern


Locate a potential Harmonic Price Pattern

Oh wow, that looks like a potential Harmonic Price Pattern! At this point in time, we're not exactly sure what kind of pattern that is. It LOOKS like a three-drive, but it could be a Bat or a Crab...
Heck, it could even be a Moose! In any case, let's label those reversal points.
Step 2: Measure the potential Harmonic Price Pattern
Using the Fibonacci tool, a pen, and a piece of paper, let us list down our observations.
Measure the potential Harmonic Price Pattern
  1. Move BC is .618 retracement of move AB.
  2. Move CD is 1.272 extension of move BC.
  3. The length of AB is roughly equal to the length of CD.
This pattern qualifies for a bullish ABCD pattern, which is a strong buy signal.
Step 3: Buy or sell on the completion of the Harmonic Price Pattern


Buy or sell on the completion of the Harmonic Price Pattern

Once the pattern is complete, all you have to do is respond appropriately with a buy or sell order.
In this case, you should buy at point D, which is the 1.272 Fibonacci extension of move CB, and put your stop loss a couple of pips below your entry price.
Is it really that easy?
Not exactly.
The problem with harmonic price patterns is that they are so perfect that they are so difficult to spot, kind of like a diamond in the rough.
Check out this excellent forum thread discussing Gartley setups.
More than knowing the steps, you need to have hawk-like eyes to spot potential harmonic price patterns and a lot of patience to avoid jumping the gun and entering before the pattern is completed.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét