Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2011

Trường tiểu học: Lớp 1:Mức sàn (support) và Mức trần (resistance)

Mức sàn (support) và Mức trần (resistance)
  Mức sàn (support-ủng hộ) và mức trần (resistance-kháng cự) là một trong những khái niệm quan trọng nhất trong giao dịch,nhưng dường như mọi người đều có những cách hay ý tưởng riêng cho mình để xác định mức trần hay mức sàn.
Support and resistance basics
Trước hết chúng ta hãy xem qua mức trần và mức sàn hết sức cơ bản sau:
  Nhìn vào biểu đồ trên,ta thị trường di chuyển lên  cho mẫu hình chữ Z . Khi thị trường đi lên,rồi giật ngược lại,thì điểm cao nhất trước khi thị trường quay nhẹ trở lại được xem là một mức trần.
Khi thị trường đi lên tiếp, thì điểm thấp nhất trước khi nó đi lên dược xem là một mức sàn. Theo cách này thì mức sàn và mức trần có thể liên tục được thành lập theo giá thị trường và thời gian.Quá trình ngược lại cũng đúng cho thị trường đi xuống.


 Có hai điểm cần nhớ:
- khi thị trường vượt qua mức trần thì mức trần đó bây giờ trở thành mức sàn.
-khi già lên mức trần hoặc mức sàn liên tục nhưng không thể phá vỡ chúng,thì mức trần hay mức sàn ấy được xem là mức sàn mạnh khó phá vỡ.


Examples of support and resistance

ĐƯỜNG XU HƯỚNG (TREND LINE)

     Đường xu hướng có lẽ là một phương pháp phân tích kĩ thuật thường dùng nhất trong giao dịch ngày,và cũng được xem là rất hiệu quả.
    Nếu vẽ đúng những đường xu hướng có thể chính xác như bất kỳ phương pháp nào khác.Nhưng không may là có rất ít nhà giao dịch đã vẽ chúng không đúng hoặc cố tình vẽ đường xu hướng khớp với thị trường dẫn đến việc giao dịch không có hiệu quả. 
Examples of uptrends, downtrends, and sideways trends
 Theo cách đơn giản nhất ,một xu hướng đi lên được vẽ dọc theo những đáy của các mức sàn(khu vực đáy).Còn đường xu hướng đi xuống được vẽ dọc theo những dỉnh của khu vực mức trần.

Kênh Xu Hướng (channels)
   Nếu chúng ta tìm hiểu lí thuyết đường xu hướng sâu hơn một tý,và chúng ta vẽ thêm một đường song song với đường xu hướng ( đi lên hoặc đi xuống) chúng ta sẽ tạo ra một kênh xu hướng.
 Examples of up, down, and sideways channels 
Để tạo ra một kênh đi lên,đơn  giản là vẽ một đường  song song cùng đường xu hướng đi lên,và sau đó di chuyển chúng đến vị trí sao cho chúng chạm vào những điểm cao nhất vừa mới hình thành.
Để tạo ra một kênh xu hướng xuống , đơn giản là vẽ một đường song song cùng đường xu hướng di xuống , và sau đó di chuyển chúng đến vị trí sao cho chúng chạm vào những điểm thấp nhất vừa mới hình thành.
Khi giá chạm vào đường kenh ở dưới đáy thì đó là cơ hội để mua. Khi giá chạm vào đường kênh phía trên thì đó dược xem là khu vực để bán.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét